Saturday, December 31, 2011

TS.NGUYỄN PHÚC LIÊN * TÔN GIÁO KINH TẾ



NHẬN BIẾT CHỦ CHĂN GIẢ HAY THỰC
ĐỂ BẢO VỆ ĐỨC TIN VÀ TỔ CHỨC GIÁO HỘI

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 28.12.2011

Web: http://VietTUDAN.net

Sinh thời, cách đây trên 2000 năm, Chúa Giêsu đã phân biệt cho chúng ta Chủ chăn thực và Chủ chăn giả. Ở thời hiện đại, dước chế độ Cộng sản vô thần, không ai chối cãi rằng có những Lãnh đạo Tôn giáo chạy theo quyền lực và danh vọng mà Cộng sản đưa ra nhử dụ để những Lãnh đạo này phục vụ cho quyền lực Cộng sản vô thần, và có những Lãnh đạo khẳng khái từ chối những dụ nhử của Cộng sản để chỉ phục vụ cho Lòng Tin và Giáo huấn Tôn giáo. Chủ chăn giả mà Chúa Giêsu nói tới cách đây trên 2000 năm chính là những Lãnh đạo phục vụ cho Cộng sản vô thần ngày nay và Chủ chăn thực là những Lãnh đạo nhất quyết chỉ phục vụ cho Tôn giáo mình theo Lời dậy Phúc Âm.

Đàn chiên mà Chúa Giêsu nói cách đây trên 2000 năm chính là các Tín hữu ngày nay. Cách đây trên 2000 năm, Đàn chiên đã biết phân biệt Chủ chăn giả để tránh xa và Chủ chăn thực để cùng theo. Ngày nay, Tín hữu cũng biết đâu là Lãnh đạo giả để tránh xa và đâu là Lãnh đạo thực để cùng theo trong việc bảo vệ ĐỨC TIN cho chính mình và bảo vệ Tổ chức Giáo Hội.

Không phải chỉ nguyên Thiên Chúa Giáo, mà các Giáo Hội khác như Tin Lành, Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo tại Việt Nam, Tín đồ đang gặp phải hoàn cảnh phải phân biệt Lãnh đạo giả và Lãnh đạo thực này.

Quyền Giáo dân Công giáo

Bảo vệ Đức Tin và Tổ chức Giáo Hội

Khi mà CSVN sử dụng một số Giáo gian quốc doanh xâm nhập hàng ngũ Lãnh đạo Tôn giáo, nhất là thuộc hàng Giám mục, thì Hội Đồng Giám Mục bị chia rẽ, khó lòng lấy được những quyết định quan trọng để bênh đỡ Đức Tin cho Tín hữu và tính Tự Trị nội bộ của Tổ chức Giáo Hội. Trong trường hợp như vậy, Giáo dân, ngày nay đã trưởng thành, phải lên tiếng phản đối để bảo vệ ĐỨC TIN cho từng cá nhân Tín hữu và bảo vệ TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình để thể hiện Đức Tin nơi trần thế này.

ĐỨC TIN là sự đối diện trực tiếp giữa cá nhân Tín hữu và Thiên Chúa. Đức Tin là một ân sủng từ Chúa cho mỗi cá nhân. Đức Tin là sự cứu rỗi cho từng cá nhân. Không có sự cứu rỗi tập thể, vì vậy động chạm đến Đức Tin, tức là động chạm đến cá nhân Tín hữu và cá nhân ấy có toàn quyền đứng lên BẢO VỆ Đức Tin của mình mà không phải qua mệnh lệnh của Giáo quyền trong Hệ thống Tổ chức Giáo Hội hữu hình trần thế.

TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình là để có một môi trường để mọi Tín Hữu có cơ hội thể hiện Đức Tin cá nhân và cùng nhau tuyên xưng Đức Tin làm sáng danh Thiên Chúa. Những người trực tiếp phải bảo vệ TỔ CHỨC Giáo Hội hữu hình là hệ thống Giáo quyền. Khi mà Hệ thống Giáo quyền bị CSVN cho những Ngợm Giáo gian quốc doanh len lỏi vào làm chia rẽ, tê liệt không phản ứng lúc bị xâm phạm, thì Giáo dân cũng có trách nhiệm đứng lên bảo vệ Tổ chức Giáo Hội.

Quyền LÊN TIẾNG của Giáo dân được Chúa Giêsu cổ võ

Tại Đồng Chiêm, khi CSVN phá cây Thánh Giá, Vương quyền Chúa Giêsu, thì những Bà Cụ già ôm chặt lấy chân cây Thánh Giá, sẵn sàng chết cho ĐỨC TIN và đã bị Công an CSVN dùng bạo lực đánh bể đầu mặt. Trước sự kiện ấy, không có một tiếng nói an ủi nào từ Hội Đồng Giám Mục VN vì HĐGMVN đã bị CSVN gài vào những Chủ chăn giả. Việc Chủ chăn giả làm hại ĐỨC TIN của Tín hữu đã được chính Chúa Giêsu báo trước cách đây hơn 2000 năm:

«Khốn cho các người ! Các người rảo khắp đất liền và biển cả để rủ cho một người theo đạo; nhưng khi họ theo rồi, các ngươi lại làm cho họ xuống hỏa ngục gấp đôi các ngươi». (Mt. 23, 15)

Hình phạt mà Chúa Giêsu nói cho Giáo quyền làm hại ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM Tín hữu như sau:

“Những ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn.” (Mt. 18, 6).

Với hai câu nói này đối với ĐỨC TIN của từng Tín hữu mà Chúa Giêsu su muốn bảo vệ, Ngài cho phép Giáo dân đứng lên bảo vệ lấy ĐỨC TIN của mình, đồng thời Ngài không những nguyền rủa đám Chủ chăn giả, mà còn ra hình phạt nặng cho đám đó nữa.

Đối với những Chủ chăn giả, không phải đến lúc này Giáo dân trưởng thành mới nhận ra, nhưng từ thời Chúa Giêsu, những con chiên hiền lành vốn ngoan ngoan đã linh cảm phân biệt ai là Chủ chăn thực ai là Chủ chăn giả. Hãy nghe lời Chúa:

“Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào từ nơi khác, thì người đó là trộm cướp. Nhưng kẻ bởi cửa mà vào, là người chăn chiên thực. Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn, người chăn kêu tên chiên mình và dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. Nhưng chiên chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ” (Jn.10,1-5)

Đối với quyền TỰ TRỊ của Tổ chức Giáo Hội, thì CSVN đã nhiều chục năm trường vi phạm và vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay. Quyền chọn lựa chịu chức Linh mục, nhất là chức Giám mục thuộc Tổ chức nội bộ của Giáo Hội, nhưng CSVN vì chủ trương muốn nắm Lãnh đạo Tôn giáo để biến Giáo dân trở thành đàn khỉ vâng lời tối mặt đám ngợm Giáo gian quốc doanh mà chúng chọn lựa cho vào lậu qua cửa sổ. Đức Giáo Hoàng Gioan-PhaolôII, trong dịp gặp các Giám mục Việt Nam tại Roma, đã nhấn mạnh rằng việc vi phạm TỰ TRỊ quyết định tổ chức nội bộ Giáo Hội cần phải được lên tiếng phản đối. Nhưng Hàng Giám Mục VN vẫn im lìm để CSVN tiếp tục xen lấn vào nội bộ Tổ chức Giáo Hội. Theo lời khuyên của Đức Giáo Hoàng, Giáo dân phải lên tiếng để bảo vệ Tổ chức Giáo Hội vậy.

Chúng tôi muốn đưa ra hai tỉ dụ cụ thể về phản ứng của Giáo dân thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội và gần đây phản ứng của Trí thức Công giáo đối với âm mưu CSVN thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Phản ứng của Giáo dân Hà Nội đối với Gm NHƠN,

kẻ trèo trộm vào chuồng chiên do cửa của CSVN

CSVN và một số Giám mục quốc doanh như Gm Võ Đức Minh, cùng tay sai Cao Minh Dung nằm tại Vatican, cứ tưởng rằng có thể âm mưu đưa kẻ chăn giả Gm NHƠN qua cửa sổ vào chuồng chiên là Đàn Chiên Hà Nội ngoan ngoãn đi theo. Nhưng có ngờ đâu, như lời Chúa Giêsu đã báo trước rằng không những “chiên chẳng theo người lạ“ là Gm NHƠN, mà còn “chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ“.

Tình cảnh Đàn Chiên Hà Nội “chẳng theo người lạ“ là Gm NHƠN, mà còn “chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ“ vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Đây là việc làm hại Đức Tin Giáo dân mà chính Vatican phải chịu trách nhiệm một phần.

Những âm mưu cấu kết giữa một số Giám mục giáo gian cùng với Cao Minh Dung tay sai CSVN tại Vatican để đưa Gm NHƠN vào chuồng chiên qua cửa sổ chứng tỏ rằng những người này không những không vâng lời khuyên của Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, mà còn để CSVN phá hoại tính TỰ TRỊ của Tổ chức Giáo Hội.

Phản ứng của Trí thức Công giáo đối với Gm KHẢM, nịnh bợ “lấy điểm“ với CSVN để mong vào lậu chuồng chiên

Với những lời tuyên bố sau đây trong bài giảng tuyên truyền Marx trong chính Nhà Thờ, không ai có thể lầm về việc Gm KHẢM ninh bợ CSVN để mong leo cửa sổ vào trộm chuồng chiên Sài Gòn khi Hy MẪN sắp sửa về hưu:

“Dĩ nhiên, bất cứ một tôn giáo nào cũng hàm chứa bên trong một cánh chung luận, triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một cánh chung luận hấp dẫn, cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó cuốn hút con người. Tôi lấy một cái thí dụ, ta đang sống rất là cụ thể trong một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa, dựa trên cái nền tảng triết học của Marx. Thế thì có nhiều người có thể nghĩ Mác xít vốn là một hệ tư tưởng vô thần cho nên là không có cánh chung luận. Không phải thế, trái lại nó có một cánh chung luận rất là hấp dẫn, rất là cụ thể, nó đã trình bày cái điểm tới của lịch sử nhân loại, là một xã hội Cộng Sản hoàn hão trong đó: không có cảnh người bóc lột người mà mỗi một người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu là cứ việc xài. Người ta sống với nhau trong tình huynh đệ, một thiên đàng tại thế, và khi mà có cái điểm tới của lịch sử cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân trong lịch sử đó khám phá ra cái ý nghĩa của một sự hy sinh mình chịu. Tôi hy sinh nhưng mà sự hy sinh đấy không vô nghĩa, bởi vì nó xây dựng trên cho thế hệ tương lai, xây dựng cho nhân dân. Trong cái cánh chung luận rất là cụ thể và hấp dẫn và chính vì thế nó đã cuón hút cả triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai, cho nên có chứ không phải không đâu…”

Việc Giáo dân đứng lên NGĂN CHẶN ÂM MƯU CỦA GM. KHẢM VỚI CSVN là Bổn phận và Trách nhiệm của Giáo dân trong việc BẢO VỆ chính ĐỨC TIN của mình và TÍNH TỰ TRỊ của Tổ Chức Giáo Hội.

Giáo dân LÊN TIẾNG báo động để người Canh Cửa

Mở cửa Chuồng Chiên hay không

Thánh sử Gioan, trong Đoạn 10, từ câu 1 đến câu 5, đã viết về sự phân biệt của Chúa Giêsu như sau:

“Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào từ nơi khác, thì người đó là trộm cướp. Nhưng kẻ bởi cửa mà vào, là người chăn chiên thực. Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn, người chăn kêu tên chiên mình và dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. Nhưng chiên chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ” (Jn.10,1-5)

Trong những câu trên, Chúa Giêsu phân biệt : (i) Người Chăn chiên giả; (ii) Người Chăn chiên thực; và (iii) Người Canh Cửa có nhiệm vụ mở của hay không:

(i) Người chăn chiên giả

Người này không vào bằng cửa chính, mà trèo vào bằng cửa khác, thì đó là những kẻ trộm cướp. Cửa khác ở đây, trong chế độ Cộng sản, đó là việc sử dụng quyền lực, những trao đổi ngoại giao, mà đưa kẻ chăn chiên giả vào chuồng chiên. Và Chúa Giêsu nói ngay rằng đàn chiên (Giáo dân) biết phân biệt người chăn lạ (giả) để phản ứng: “Nhưng chiên chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ”. “LẠ“ ở đây là gì ? Tỉ dụ tại Nhà Thờ, Giáo dân được nghe giảng về Chúa, về Thiên Đàng của Tôn giáo mình. Nhưng bỗng nhiên tại Nhà Thờ, có chủ chăn đứng trên Tòa giảng ca tụng Chánh Chung Luận của Marx vô thần, Thiên đàng trần thế, thì Giáo dân thấy “LẠ“ và không theo.

(ii) Người chăn chiên thực

Người chăn chiên thực vào bằng Cửa Chính do Người Canh Cửa mở cho mà vào: “Nhưng kẻ bởi cửa mà vào, là người chăn chiên thực. Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn, người chăn kêu tên chiên mình và dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người.” “QUEN“ ở đây là gì ? Giáo dân đã thấm nhuần những dậy dỗ của Phúc Aâm. Phúc Aâm đã trở thành LƯƠNG TÂM của Tín hữu. Người chăn chiên thực giảng dậy Giáo dân theo đúng LƯƠNG TÂM của mình mà họ đã “QUEN“ sống mỗi ngày, nên Giáo dân tin theo Chủ chăn.

(iii) Người Canh Cửa có nhiệm vụ mở của hay không

Người Canh Cửa ở đây là cấp Lãnh đạo Tổ chức Giáo Hội có quyền bổ nhiệm. Tỉ dụ Giám mục có quyền bổ nhiệm Linh mục quản xứ, nghĩa là mở cửa chuồng chiên cho đàn chiên một xứ đạo. Nếu Giám mục bị áp lực của CSVN mà bổ nhiệm một Linh mục quản xứ là người ham danh vọng quyền lực về một xứ, thì đó là đưa người chăn chiên giả vào chuồng chiên. Tất nhiên đàn chiên thấy lạ và không theo. Ở mức độ một Giáo phận hay Tổng Giáo phận, Đức Giáo Hoàng là Người Canh Cửa, có quyền mở cửa chuồng chiên Giáo phận hay Tổng Giáo phận. Nếu Giáo Hoàng, vì trao đổi quyền lợi ngoại giao hay một áp lực nào đó, mà bổ nhiệm một Giám mục cho Giáo phận hay Tổng giáo phận, thì cũng ví như người chăn chiên này vào chuồng chiên bằng cửa sổ. Giáo dân sẽ thấy “LẠ“ và không theo. Tỉ dụ cụ thể là CSVN đã âm mưu với một số Giám mục như Gm Võ Đức Minh... cùng với ĐÔ.Cao Minh Dung tay sai CSVN nằm tại Vatican để đưa Gm NHƠN vào chuồng chiên Tổng Giao phận Hà Nội. Giáo dân Hà Nội thấy “LẠ“ và đã phản ứng không theo Gm NHƠN.

Trong những câu mà Chúa Giêsu nói cách đây trên 2000, Chúa nhấn mạnh đến việc ĐÀN CHIÊN có theo người chăn hay tránh xa. Đối với người chăn thực, thì đàn chiên “theo sau, vì chiên quen tiếng người “. Còn đối với nguời chăn giả, thì đàn chiên “chẳng theo người lạ, trái lại nó chạy trốn vì chẳng quen tiếng người lạ”.

Vì vậy, nếu việc bổ nhiệm vì âm mưu CSVN, vì trao đổi quyền lợi ngoại giao trần thế, để đàn chiên không những không theo mà còn chạy trốn, thì việc bổ nhiệm như vậy là phá ĐỨC TIN của Giáo dân và làm hại TỔ CHỨC Giáo Hội vậy.

Chính vì để tránh những hệ quả tai hại của việc bổ nhiệm như vậy, nên ĐÀN CHIÊN (GIÁO DÂN) phải lên tiếng. Việc lên tiếng này nhằm giúp NGƯỜI CANH CỬA (Giáo Hoàng) chỉ mở cửa cho NGƯỜI CHĂN thực vào, chứ đừng mở cửa cho người chăn giả hoặc làm ngơ cho người chăn “LẠ“ vào chuồng bất chính như kẻ trộm cướp.

Việc Giáo dân LÊN TIẾNG là sự giúp ích cho quyết định mở của người Canh Cửa. Việc LÊN TIẾNG của Giao dân có thể dưới những hình thức sau đây đối với trường hợp Gm KHẢM mà Giáo dân đã thấy “LẠ“ cùng với những âm của CSVN:

=> Gửi THƯ lên Đức Giáo Hoàng và Đặc sứ đại diện Giáo Hoàng

=> Thiết lập một Hồ sơ với những dữ kiện khách quan để đệ trình lên Đức Giáo Hoàng

Việc LÊN TIẾNG của Giáo dân mang tính cách PHÒNG BỆNH hơn chữa bệnh rất khó khăn trong sự đàn áp khủng bố của CSVN.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 28.12.2011

Web: http://VietTUDAN.net


NHỮNG NHẬN ĐỊNH THEO DÒNG THỜI SỰ:

VIỄN TƯỢNG ĐẤU TRANH: KHỦNG BỐ CSVN VẬN LẠI CHÍNH MÌNH

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế Geneva, 28.12.2011

Web: http://VietTUDAN.net

Hai tiếng KHỦNG BỐ gắn liền với Cộng sản, không phải ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên Thế giới nữa. Trước khi cướp Chính quyền, Cộng sản KHỦNG BỐ để tạo bất ổn Xã hội và đổ lỗi cho những Chính quyền Dân chủ. Sau khi nắm được Chính quyền, thì chúng lại KHỦNG BỐ dân để trị dân. Dân phản kháng đòi Dân chủ, thì Cộng sản vẫn áp dụng KHỦNG BỐ để duy trì độc tài.

Người đối với người bằng KHỦNG BỐ, thì buộc lòng dân phải KHỦNG BỐ, đó là viễn tượng đấu tranh. KHỦNG BỐ là bài học của chính CSVN chủ trương, bài học này sẽ vận lại cho CSVN từ người dân hay từ chính những thành phần gốc CSVN đã quen thuộc với phương pháp đấu tranh đã học được từ Cộng sản. Bài này đề cập đến hai khía cạnh sau đây: => CSVN trách nhiệm việc đẩy DÂN đến KHỦNG BỐ =>

Những thành phần chuyên nghiệp KHỦNG BỐ có gốc từ chính đảng CSVN CSVN trách nhiệm việc đẩy DÂN đến KHỦNG BỐ Trước những BẤT CÔNG, người ta phải than lên, chống lại . Rủ được nhiều người cùng cất lên tiếng nói, cùng chống lại, người ta gọi là Phong trào. Nếu BẤT CÔNG động chạm đến đại đa số dân chúng, thì dân NỔI DẬY.

Khi mà Phong trào chống BẤT CÔNG bị đàn áp và BẤT CÔNG vẫn tồn tại, thì dân chúng tìm mọi cách thế, mọi hình thức than lên, chống lại. Dưới Cơ chế CSVN, BẤT CÔNG lan tràn, dân thay đổi cách thế chống lại và đảng CSVN đã tìm mọi biện pháp đàn áp. Ơû một hoàn cảnh bị đàn áp khắc nghiệt, dân có thể lấy quyết định KHỦNG BỐ. Những hình thức chống BẤT CÔNG Hình thức nhẹ nhàng nhất là đưa kiến nghị, làm đơn khiếu nại với danh chính ngôn thuận.

Nhưng đối với những kiến nghị và những đơn khiếu nại này, một mặt Nhà Nước CSVN lờ đi, bỏ chúng vào sọt rác, một mặt cho Công an đến khủng bố tinh thần những người dân đưa kiến nghị hay đơn khiếu nại. Oâng Hoàng Minh Chính đã bị khủng bố. Kiến nghị của Oâng Võ Nguyên Giáp về Bauxite đã bị lờ đi. Bao nhiêu Đơn khiếu nại của Dân Oan đã bị bỏ sọt rác. Thậm tệ hơn nữa là Nhà Nước ngụy tạo ra những lý do để bắt tù.

Tỉ dụ cụ thể là trường hợp Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Hình thức thứ hai là dân xuống đường biểu tình ôn hòa để nói lên sự phản kháng của mình. Nhưng CSVN vẫn tìm mọi cách để đàn áp tập thể và khủng bố cá nhân, bắt tù tội. Nhà Nước VN đã đàn áp và khủng bố chính những cuộc biểu tình vì lòng yêu nước, chống lại xâm lăng Trung quốc. Biểu tình ôn hòa vẫn bị đàn áp, thì dân oan ức quá, đành phải liều có những cử chỉ BẠO ĐỘNG.

Tỉ dụ của cử chỉ bạo động này là một Bà Mẹ Dân Oan phải tụt quần trước đồn Công an để phản đối BẤT CÔNG. Tất cả những hình thức nhẹ nhàng, ôn hòa đều bị khủng bố, đàn áp mà BẤT CÔNG vẫn tồn tại, thì dân có thể chọn hình thức rút lui vào bóng tối, không lộ diện ra với danh chính ngôn thuận để Nhà Nước cho Công an vu khống, bắt tù tội, nhưng tiếp tục phản chống lại BẤT CÔNG bằn KHỦNG BỐ nặc danh.

Việc thay đổi hình thức đấu tranh của dân từ kiến nghị, qua biểu tình, đến BẠO ĐỘNG và KHỦNG BỐ là do Nhà Nước CSVN tạo ra cho dân chúng, bắt ép dân chúng pải thay đổi hình thức đấu tranh. Dân BẠO ĐỘNG đánh Công an Bản tin dưới đây của FreeVietNews ngày 15.12.2011 cho thấy tình trạng BẠO ĐỘNG chống Công an mỗi ngày mỗi tăng tại Việt Nam: “Ở trong nước, tình trạng các tài xế căm ghét và tìm cách chống lại hay tấn công công an Cộng sản Việt Nam ngày càng nhiều, đã đến mức khiến Hà Nội lo ngại, và nghĩ dến chuyện tìm cách trừng phạt thật nặng dể làm gương. Năm 2011 xảy ra nhiều vụ tài xế taxi, xe tải chống đối, đẩy cảnh sát lên capo hoặc đầu xe rồi bỏ chạy.

Dưới đây chỉ là một số vụ ghi được qua các máy quay từ dân chúng ở ngay Hà Nội. Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cho rằng nguyên nhân của tình trạng chống người thi hành công vụ đang gia tăng là do việc xử phạt những hành vi này còn quá nhẹ và cần xử phạt nặng hơn. Tuy nhiên với dân chúng thì việc chống lại công an, cho thấy một tâm lý bất mãn ngày càng tăng trong lòng người, mà giới tài xế phải đối đầu thường xuyên.

Trong năm 2012, một số đạo luật mới sẽ dược dưa ra để áp chế dân chúng, cũng như để tăng thêm quyền lực cho ngành công an vốn đã đè đầu cưỡi cổ dân chúng từ hàng chục năm nay. Mới đây một vụ án xảy ra lại càng làm nóng thêm tình hình. Đầu tháng 12, một thanh niên cầm dao xông vào quán cà phê ở chung cư 319 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, Sài Gòn chém xối xả vào một tên thiếu tá công an.

Hàng chục cảnh sát đã được huy động để trấn áp người thanh niên này. Hồ sơ mật của Ủy Ban thành phố Hà Nội tiết lộ cho biết gần đây liên tiếp xảy ra việc chống lại người thi hành công vụ nhắm vào công an với mức độ ngày càng trầm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật với các hành vi như lao xe gây thương tích, tấn công, chửi bới. Trung bình mỗi năm trong nước xảy ra hàng trăm vụ chống người thi hành công vụ, nhẹ thì chửi bới, nặng thì gây thương tích và thậm chí là gây tử vong.

Đáng chú ý là tình hình này đang ngày càng diễn biến phức tạp, vì đặc biệt tâm lý nhiều người cảm thấy chống công an hiện nay là đúng. Mới đây nhằm để răn đe, công an quận 12 Sài Gòn vừa xử phạt 9 tháng tù giam với một cô gái sinh năm 1993, vì đã tát vào mặt một cảnh sát giao thông, được biết là tên này đã đứng ở một đoạn đường để buộc nhiều người đưa hối lộ.(SBTN) Tòa Tháp Đôi Hà Nội bị đốt cháy:

Đấu tranh bằng KHỦNG BỐ Khi chọn hình thức Đấu tranh bằng KHỦNG BỐ, đó là mức chót khi mà BẤT CÔNG vẫn chất chồng và dân phản kháng bị đàn áp khắc nghiệt. Tất nhiên hình thức đấu tranh bằng KHỦNG BỐ buộc dân phải ẩn danh. Bản Tin phổ biến trên các Diễn Đàn tuần này cho biết rằng một Tổ chức lấy tên là PHONG TRÀO TOÀN DÂN CỨU NƯỚC trách nhiệm về việc đốt Tòa Tháp Đôi Hà Nội.

Chúng tôi không biết rằng Phong trào này và việc Phong trào đốt Tòa Tháp Đôi có thực hay không. Nhưng đọc Bản Văn, chúng tôi thấy những lý lẽ đưa ra để lấy quyết định KHỦNG BỐ rất chính xác: “1/ Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lộ rõ bộ mặt buôn dân bán nước, ngang nhiên hành động dâng đất, nhượng biển cho Tàu Cộng, bất chấp quyền lợi của Tổ Quốc, không coi trọng Ý Dân.

2/ Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hèn với giặc, ác với Dân. Từ khi cầm quyền, Đảng CSVN đã áp đặt một thể chế chính trị độc tài, độc đảng để cai trị Dân Tộc. 3/ Đảng CSVN đã đàn áp thô bạo những tiếng nói của người Dân yêu nước, chủ trương ôn hòa, hầu mong giới lãnh đạo CSVN sớm ý thức trách nhiệm trước Dân Tộc và Tiền Đồ Tổ Quốc, nhưng đảng CSVN đã đáp trả lại bằng ÁP BỨC và BẠO LỰC !

4/ Những Phong Trào đấu tranh đòi quyền sống Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền của Dân Tộc đã chọn con đường ĐẤU TRANH trong ÔN HÒA, BẤT BẠO ĐỘNG , không phải vì những phong trào này sợ sự áp bức của cường quyền dã man tàn ác đảng CSVN, mà là để tránh gây những xáo trộn, đổ vỡ tang thương, cho đất nước vốn là những vết thương mà do chính những hành đồng tội ác của đảng CSVN đã gây nên trong suốt dòng lịch sử cận đại, còn hằn trên da thịt toàn dân đến ngày hôm nay . -

Nay, trước chính sách cai trị độc tài, hà khắc của đảng CSVN còn hơn cả thực dân Pháp,và hơn cả phát xít Nhật. - Nay trước hiểm họa xâm lăng của Tàu Cộng với sự tiếp tay của đảng CSVN, Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam đang trên đường diệt vong.

- Nay đứng trước hành động bạo ngược tàn ác của đảng CSVN, đã và đang dùng bạo lực để đáp lại tinh thần ÔN HÒA trong công cuộc đấu tranh của toàn dân….. - Nay đứng trước cảnh lầm than của đại khối DânTộc, từ miếng cơm manh áo đến tận nơi hang cùng ngỏ hẻm trong đói nghèo tang thương của người dân VN đã và đang bị đảng CSVN cưởng đoạt để xây dựng nhà cao cửa rộng cung phụng cho quyền lợi tham vọng của một thiểu số lãnh đạo đảng CSVN.”

Dù việc đốt Tòa Tháp Đôi Hà Nội do PHONG TRÀO TOÀN DÂN CỨU NƯỚC có thực hay không, nhưng những Lý do nêu ra trên đây cho thấy cái “logic“ phải đi đến biện pháp đấu tranh bằng KHỦNG BỐ. Ngày hôm nay, cho dù việc đốt không thực, nhưng trong tương lai, hình thức đấu tranh bằng KHỦNG BỐ trở thành hiện thực mà trách nhiệm là do đảng CSVN đẩy dân đến quyết định bất đắc dĩ này.

Những thành phần chuyên nghiệp KHỦNG BỐ có gốc từ chính đảng CSVN Trước đây mấy tuần, khi viết về tính TỰ NỔ (Implosion) của Cộng sản Trung quốc, chúng tôi nhấn mạnh đến sự BẤT CÔNG không đồng đều về Tiền bạc của những đảng viên Cộng sản Trung quốc, của những Vùng Kinh tế khác nhau sẽ làm nguyên nhân chính yếu cho TỰ NỔ. Luật sư ĐINH THẠCH BÍCH bình luận về tính TỰ NỔ tại Trung quốc, Oâng nói rằng việc TỰ NỔ ấy cụ thể đang diễn ra tại Việt Nam. Khi nghe lại lời bình luận ấy, chúng tôi nghĩ ngay đến việc KHỦNG BỐ đang được tăng cường tại Việt Nam mà những đảng viên CSVN, vốn cùng một gốc KHỦNG BỐ để chiếm quyền và trị dân, nay áp dụng cùng phương pháp KHỦNG BỐ để thanh toán nhau chính trong đảng.

Thực vậy, Lịch sử đấu tranh của Cộng sản trong những quốc gia mới dành Độc Lập trước đây là thành lập những Mặt Trận Giải Phóng. Những Mặt Trận này áp dụng KHỦNG BỐ làm hỗn loạn Xã hội để họ thừa cơ cướp Chính quyền. Những thành phần trong các Mặt Trận Giải Phóng và rồi sau đó trở thành đảng việc đảng Cộng sản nắm quyền là những người chuyên nghiệp về KHỦNG BỐ. Ở Đoạn trên, chúng tôi nói đến CSVN đẩy DÂN đến KHỦNG BỐ để chống BẤT CÔNG.

Nhưng nếu nói cụ thể hơn, đảng CSVN đẩy những đảng viên đến KHỦNG BỐ lẫn nhau vì phân chia Quyền lực và Tiền bạc không đồng đều. Hãy nghĩ đến một đảng cướp hay, dễ hiểu hơn, một nhóm ăn cướp Ngân Hàng trong các phim. Nhóm cướp này dùng súng để ăn cướp, nhưng khi ăn cướp được rồi thì chính họ lại dùng súng để thanh toán nhau để mình chiếm phần lớn hơn lúc phân chia

Tiền cướp được. Mỗi thành phần của đảng cướp đều là chuyên nghiệp về sử dụng bạo lực, nên họ chỉ biết dùng bạo lực để thanh toán nhau. Đảng CSVN đã cướp của Dân, bán Tài sản quốc gia để thu vào làm của riêng. Của cướp được thì hữu hạn mà lòng tham chiếm hữu của những thành phần đương quyền thì vô hạn. Những đảng viên không ở đương quyền tất nhiên ghen ghét những kẻ đương quyền chiếm hữu BẤT CÔNG sánh với cái “công“ cùng đóng góp trong đảng.


Trâu buộc ghét trâu ăn, những đảng viên CSVN không được ăn đồng đều, vốn chuyên nghiệp về KHỦNG BỐ, sẽ nhập với Phong trào TOÀN DÂN đang uất ức và bị đây đến đấu tranh bằng KHỦNG BỐ. Dân chúng còn đang chập choạng với viễn tượng đấu tranh bằng KHỦNG BỐ, nhưng những đảng viên CSVN không được ăn, đã tinh luyện về KHỦNG BỐ, nên họ là những người tien phong của viễn tượng đấu tranh bằng KHỦNG BỐ vậy. Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế Geneva, 28.12.2011

Web: http://VietTUDAN.net

No comments: