Wednesday, March 20, 2013

THƠ




 NHỚ EM GÁI Ở BERLIN
     (Tặng :em Mỹ)
           -----
"Hôm nay mùng 8 thàng 3
Tôi giặt hộ Bà cái áo của Tôi"  
      -Ca dao mới
              *
Cứ tưởng là "đi Tây"
Thì "đổi đời : sung sướng !
-Mất cả chồng, cả con
lấy cuộc đời vất vưởng...

  Tường Berlin sụp xuống
   Hóa công dân hạng hai
  "Thất nghiệp" ăn trợ cấp
  "Chạy chợ" trốn lủi hoài

Quê hương xứ Mặt trời
Sang lặn lội xứ Tuyết
Tóc xanh đã bạc rồi
Ngày về xa biền biệt...

  Mẹ cha nghèo đã chết
  Anh chị cũng đã già
  Thương một cô em gái 
  Lủi thủi phương trời xa.

      Quê Bắc Ninh, gần ngày 8-3-2013
             Nguyễn Khôi


 


Di Chúc Nhau
Thân em mười hai bến nước
Thân tôi cũng bến nước hàng trăm
Thôi thì một trăm mười hai miếng vải nhăn
May làm một, đấp chung chăn đời này
...
Thân em như tấm lụa đào
Thân tôi như mãnh vải bao bố tời
Thôi thì hai mãnh lứa đôi
Làm hai áo gối gác hờ bên nhau!

Thân em bảy nổi ba chìm
Thân tôi chục cái linh đinh hang hầm
Thôi thì hai đứa hai thân
Gộp chung làm một nợ nần cho vui!

Một mai hai đứa hết...xui
Mình xây kim tỉnh lại ...vùi tro nhau!

NGHIÊU MINH
http://youtu.be/iwCuuvpH60Y

No comments: