Sunday, July 7, 2013

THƠ NGHIÊU MINH





Full HD
MP3
TUỔI THƠ, CHỈ CÒN TRONG GIẤC MƠ
Tôi nghe như quanh đây có tiếng ai gọi chào
Khi cơn mưa thoáng qua không ướt bàn tay
Hay tôi đang mơ đến dòng sông sau nhà
Mùa mưa nước lên ngập khu vườn cau
Và tôi vui cả ngày khi ngồi trước hiên
Nhìn những con cá lội ngang thềm
Ôi sao một đời tự do!
Tôi đi lang thang trong những tiếng cười
Chung quanh tôi là những giấc mơ thật tươi
Những giấc mơ đến không cần nguyện cầu
Những giấc mơ có sẳn mọi nơi thật tuyệt vời
Trên ruộng đồng, trong phố chợ, ngoài biển khơi
Nghe chim trời hót vui trong nắng mây
Ôi sao một thời an bình! 
Rồi tuổi thơ đi qua từng luống mương
Từng rẫy nương không bình thường
Chiều chiều không còn khói buông
Dòng sông sau nhà giờ thành con kinh nhỏ buồn
Tuổi thơ như những con thuyền trôi
Chẳng bao giờ trở lại bến xưa
Tôi nghe mênh mông trong tiếng mưa chiều
Mà quanh đây nhìn bóng mình quạnh hiu
Đêm không nghe nước lên dưới chân khô cằn
Tuổi thơ nằm trong tâm khảm xa xăm
Cùng giấc mơ còn mãi tuổi thần tiên
Ôi qua một thời êm đềm!
NGHIÊU MINH


TÔI CÓ MỘT ĐỜI MƯA
tiếng hát Khắc Dũng
 
 
Tôi có một đời mưa
Mưa lang thang khắp phu phố nghèo
Mưa ngu ngơ trước sân trường chiều
Và nghe mưa như tiếng hát cô liêu
 
Tôi có một đời mưa
Mưa giới nghiêm đêm tối mù lòa
Mưa hỏa châu rực sáng thềm nhà
Và mưa âm u đám tang đi qua
 
Tôi có một đời mưa
Khi yêu em mưa cũng hiền hòa
Mưa bay bay hay mưa nhạt nhòa
Và mua mù sương cho ấm hồn ta
 
Tôi có một đời mưa
Mưa tung tăng quanh phố Saigon
Mưa trên ly kem nhìn nắng dập dùi
Mưa trong ciné mình hôn thật nhiều
 
Tôi có một đời mưa
Mưa mênh mông sóng dữ nộ cuồng
Mưa lênh đênh trên chiếc thuyền buồn
Và nghe mưa đêm tiếng thét đau thương
 
Tôi có một đời mưa
Mưa châu thân tơ tóc chập chùng
Mưa hôm nay và mưa ngày mai
Cùng em đi hết đời này
 
NGHIÊU MINH


No comments: