Sunday, October 27, 2013

THƠ NGHIÊU MINH

 

THƠ NHẠC NGHIÊU MINH

Oct 23 at 12:04 AM

TÔI TÍN THÁC

Tôi tín thác vào bể khổ
Để hàng ngày lội lại lội qua
Vì biết kiếp này chưa ngộ
Nên tu chay, mặn ta bà

Tôi tín thác vào nhân quả
Để trồng cây sân ra trái si
Nên kiếp này vay mượn, quên trả
Nợ chưa mòn mà ta đã ra đi!

Tôi tín thác vào cõi hư vô
Để lỡ bước vô mà không hư
Nếu có hư thì hư thân ngoại
Còn "nội thất": rau cỏ vô ưu!

Tôi tín thác tất cả vào em
Để mai kia mốt nọ tắt đèn
Em lo phúng điếu gom di chúc
Trộn tro chung. Lại khởi nghiệp duyên!

Tôi tín thác điều gì ở tôi?
Nhứt chín nhì bù lỡ vận rồi
Đường về đứt gánh, quê hương khóc
Tôi cũng khóc đây. Lục bình trôi!

NGHIÊU MINH



 



http://youtu.be/ljeiN98BWDM
MP3
MẸ TỪ BI
Nếu không tin Mẹ
Con còn tin ai
Nếu không yêu Mẹ
Làm sao con được hôm nay
Mẹ là con đường, đưa con đi đến Chân Trời
Mẹ là chiếc cầu, đưa con qua bờ sông rộng
Ôi bờ sông-rộng-Nhân-Gian!
Nếu không kính Mẹ
Con còn kính ai
Suốt trong cuộc đời
Mẹ luôn là huệ là sen
Mẹ là bài ca con hát suốt đời
Mẹ là niềm vui nuôi lớn nụ cười
Ôi nụ-cười-Chứa-Chan!
Những đêm đêm về,
Mẹ thường ra sân
Chấp tay nguyện cầu
Bình an cho đàn con yêu
Mẹ nhìn bông dừa
Trôi theo con nước lớn ròng
Mẹ nhìn sao trời
Lung linh hải hồ cuộc đời
Ôi đời hải hồ chia ly!
Chốn xa nhớ mẹ
Nhớ từng tiếng ru
Võng đưa đêm dài
Mẹ âm thầm chờ từng con
Mẹ là trường giang, mang tới bến bờ
Mẹ là thuyền nan, con hát về nguồn
Ôi cội nguồn mến yêu!
NGHIÊU MINH
 
 
May 7
Full HD
EM QUÊN ĐÁNH THỨC MÙA THU DẬY
Kìa lửa đi vào. Kìa sông tuôn ra biển vô thường
Vầng thái dương chìm. Mưa đêm mịt mùng đổ vào tim
Và em khóc mãi từ thu đó
Cho đến bây giờ mưa vẫn tuôn
Và nắng đã tàn. Thu không về trong đôi mắt nhung
Phố nhòa đêm xanh bên xóm khuya đem gió lạnh lùng
Hồn tôi cũng lạnh như hồn đất
Nghe giọt sương buồn như tiếng chuông
Giờ em biết mùa đông hoang từ đấy
Như hai tảng băng giạt phương nào
Bởi em quên đánh thức mùa thu dậy
Để mùa đông còn nắng ấm cho nhau
Giờ tuyết tan dần. Giờ trăng soi hai bóng ảo bên cầu
Tôi đưa em về trên chiếc thuyền đơn theo dấu hải âu
Em đang đánh thức mùa thu dậy
Để biết hồn thu trong mắt nhau
NGHIÊU MINH




No comments: